Khi chính phủ đóng cửa (lockdown) và buộc người dân phải mua hàng trực tuyến trong thời kỳ đại dịch, giá trị của các giao dịch qua kênh thương mại điện tử đã tăng lên con số chưa từng có. Nhiều khách hàng đã phản hồi sẽ tiếp tục mua hàng trực tuyến ngay cả sau khi đại dịch xảy ra. Hơn bất cứ điều gì, xu thế này thể hiện tính linh hoạt của thương mại điện tử sau khi trải qua nhiều thay đổi lớn kể từ khi ra đời vào thập niên 90. Ngày nay, giá trị thị trường thương mại điện tử được ước tính khoảng 4,2 nghìn tỷ đô la Mỹ. Chưa bao giờ hoạt động bán lẻ lại mang lại nhiều lợi nhuận như hiện tại. Vì thế, các phần mềm thương mại điện tử hàng đầu dần trở thành các ứng dụng không thể thiếu của các nhà bán lẻ trực tuyến.
Để cung cấp cho bạn bức tranh rõ hơn, bài viết này đã tập hợp một số xu hướng thương mại điện tử đáng chú ý nhất mô tả tương lai của bán hàng trực tuyến. Hi vọng với nội dung từ bài viết này, bạn sẽ có thể quản lý hoặc xây dựng cửa hàng trực tuyến của riêng mình tốt hơn.
Lĩnh vực bán lẻ đã được hưởng lợi to lớn từ việc bán hàng trực tuyến vì điều này mang lại cho ngành công nghiệp lâu đời này khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn mà không phải hy sinh trải nghiệm tại các điểm bán thực tế của khách hàng. Theo cách tương tự, thương mại điện tử phù hợp với các nhà bán lẻ thuộc mọi lĩnh vực và quy mô, từ phụ tùng xe tải, giày dép đến quần áo. Tất cả các bên trong quy trình bán lẻ, bao gồm nhà sản xuất, nhà cung cấp và người tiêu dùng đều có thể hưởng lợi từ việc bán hàng trực tuyến. Việc bán hàng trực tuyến trên thị trường khổng lồ này cũng có những thử thách riêng, thúc đẩy các công ty thương mại điện tử sử dụng các giải pháp riêng để hỗ trợ vận hành được hiệu quả.
Tuy nhiên, thương mại điện tử không bị giới hạn ở mô hình kinh doanh B2C. Các công ty hoạt động trong lĩnh vực B2B cũng hoàn toàn có thể gia tăng doanh thu khi có cửa hàng trực tuyến. Quy mô thị trường này dự kiến sẽ còn lớn hơn nhiều lần như một hệ quả của việc gia tăng mua sắm trực tuyến. Với 15% dân số Hoa Kỳ mua hàng trực tuyến hàng tuần (Pew Research Center), thương mại điện tử hoàn toàn có thể trở thành tiêu chuẩn của tương lai.
Với những giá trị mang lại cho rất nhiều nhà bán lẻ, thương mại điện tử ngày càng phổ biến cũng là điều dễ hiểu. Trong thời kỳ đại dịch Covid-19, khi chính phủ tại các quốc gia thực thi các biện pháp nghiêm ngặt nhằm phong tỏa, hạn chế người dân mua hàng từ các cửa hàng offline, người tiêu dùng dường như chỉ còn lựa chọn mua sắm tại các cửa hàng trực tuyến. Có thể nói, việc phớt lờ sự hiện diện, phát triển của thương mại điện tử sẽ là một bước lùi đối của doanh nghiệp. Ở chiều ngược lại, sự phát triển này đã khiến các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ngày càng phổ biến trong cộng đồng nhà bán hàng trực tuyến.
Thử thách từ các khách hàng mua một lần
Sự thay đổi hành vi của người khách hàng trong đại dịch Covid-19 cho thấy một sự thay đổi lớn đối với thương mại điện tử. Kết quả là, ngành thương mại điện tử đã chứng kiến sự tăng trưởng dữ dội trong giai đoạn đóng cửa của năm 2020. Theo một chuyên gia trong ngành, thị trường thương mại điện tử của Mỹ đã có mức tăng trưởng tương đương 10 năm chỉ trong một quý duy nhất. Mặc dù đây là một tin vui đối với nhiều nhãn hàng, nhưng các doanh nghiệp cũng cần phải cảnh giác với những thách thức mới phát sinh.
Một trong số đó đến từ các khách hàng chỉ mua một lần. Đây là những khách hàng mà các nhãn hàng đã thu hút được một lần nhưng không thể giữ chân hoặc thu hút cho các lần mua hàng kế tiếp. 75% khách hàng của một thương hiệu không thực hiện mua lại từ cùng một cửa hàng trực tuyến (Forbes, 2021). Điều này có thể là hệ quả của sự cạnh tranh ngày càng tăng nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.
Vì thế, các cửa hàng và nhãn hàng kinh doanh trực tuyến ngày càng trở nên quyết liệt hơn, có chiến lược hơn trong việc giữ chân và thu hút người mua. Người bán phải đưa ra những thông điệp phù hợp hơn để xây dựng mối quan hệ bền vững với người mua. Thêm vào đó, Người bán phải quan tâm nhiều hơn đến các điểm chạm của khách hàng vì số lượng các điểm chạm ngày càng tăng. Do đó, họ phải xác định những nơi mà họ có thể tiếp cận nhiều khách hàng nhất và những nơi họ có thể đạt được chuyển đổi cao. Bằng cách đó, họ có thể xây dựng kế hoạch hành động và chi tiêu cho hoạt động tiếp thị một cách hiệu quả
Một số highlight của khách hàng mua một lần:
- Sự trung thành của khách hàng ngày càng khó đạt được.
- Khách hàng mua một lần sẽ không đảm bảo cho sự tồn tại của doanh nghiệp.
- Cửa hàng và nhãn hàng cần tạo mối quan hệ bền vững với người mua.
- Tăng số điểm chạm là một thách thức khác khi thu hút người tiêu dùng.
Quy mô bán hàng trực tuyến ngày một lớn hơn
Mua bán hàng online là hoạt động trực tuyến phổ biến nhất và đang phát triển theo cấp số nhân. Doanh số bán hàng trực tuyến được dự báo sẽ đạt 4,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2021. Sự dễ dàng và thoải mái mà mua sắm trực tuyến mang lại khiến ngày càng nhiều khách hàng thay đổi thói quen đi trung tâm mua sắm thành mua hàng online. Bên cạnh đó, doanh số khủng của bán hàng trực tuyến cũng bắt nguồn bằng sự gia tăng niềm tin của người tiêu dùng vào kênh này.
Các website hiện tại với giao diện thân thiện người dùng, cho phép khách hàng có trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất. Các quy trình liên quan đến mua sắm trực tuyến cũng đã được cải thiện, cho phép khách hàng dễ dàng tìm và chọn các mặt hàng họ muốn cũng như được tùy chọn nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Ngày nay, số lượng khách hàng mua sắm trực tuyến đang ngày một tăng, khác hẳn tâm lý ngại ngần trước đây của người dùng khi tiếp cận kênh bán hàng này.
Ngoài ra, sự tác động từ đại dịch cũng thúc đẩy cho sự chuyển dịch hành vi mua hàng. Ngay cả các cửa hàng tạp hóa với nhóm mặt hàng nhu yếu phẩm cũng thực hiện bán hàng trực tuyến thông qua các trang web hoặc ứng dụng của họ, khiến những mặt hàng cơ bản này cũng nằm trong tầm tay của khách hàng thương mại điện tử.
Một số highlight về bán hàng trực tuyến:
- Thương mại điện tử dự kiến sẽ phát triển hơn nữa.
- Doanh số bán hàng trực tuyến sẽ đạt 4,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2021.
- Mua sắm trực tuyến nhận được sự tin tưởng ngày càng lớn từ khách hàng.
- Quy trình mua sắm trực tuyến đã được cải thiện đáng kể.
Bao bì đóng gói tùy chỉnh
Với tư cách là khách hàng, chúng ta có xu hướng mang cảm xúc về bao bì lên chính thương hiệu đó. Bao bì trông càng đẹp, chúng ta càng có nhiều khả năng mua hàng. Thực tế là hầu hết người tiêu dùng trở nên hào hứng hơn với các sản phẩm có bao bì độc đáo. Vì vậy, việc tùy chỉnh bao bì sản phẩm từ các nhà bán hàng là việc hiển nhiên cần thực hiện nhằm giúp sản phẩm trở nên nổi bật hơn.
Đối với những nhà bán hàng đang có kế hoạch điều chỉnh bao bì sản phẩm của mình, bạn có thể tập trung vào các khía cạnh khác nhau của bao bì. Ví dụ, làm nổi bật độ bền, tính thẩm mỹ của bao bì hoặc chỉ ra cho khách hàng biết về chất liệu thân thiện với môi trường của bao bì. Việc này sẽ hỗ trợ hiệu quả cho quá trình xây dựng thương hiệu của bạn.
Một số highlight của bao bì đóng gói tùy chỉnh:
- Khách hàng đặt cảm xúc về bao bì lên thương hiệu.
- Bao bì tùy chỉnh làm cho sản phẩm nổi bật.
- Tập trung vào các thuộc tính độc đáo của sản phẩm sẽ giúp định hình việc thiết kế bao bì tốt hơn.
- Bao bì tùy chỉnh góp phần xây dựng thương hiệu.
Xu hướng mua sắm trên thiết bị di động gia tăng
Sự gia tăng mua sắm trên thiết bị di động là một xu hướng thương mại điện tử đáng chú ý khác. Doanh số từ các giao dịch này được dự đoán sẽ tăng 15% vào cuối năm 2021. Hơn nữa, doanh số bán hàng trên thiết bị di động sẽ chiếm 73% tổng doanh số thương mại điện tử. Chỉ cần nhìn vào những số liệu thống kê này, có thể dễ dàng thấy được tầm quan trọng của việc mua sắm trên thiết bị di động đối với các công ty thương mại điện tử trong những năm tới.
Để hiểu rõ hơn về xu hướng này, chúng ta cần nhìn nhận mức độ phổ biến của các thiết bị di động trong những năm qua. Có thể nói, thiết bị di động đã tràn ngập thị trường trong những năm gần đây dẫn đến số lượng người sử dụng ngày một tăng. Người dùng không chỉ sử dụng thiết bị di động để mua sắm mà còn để khảo sát các sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng. Có lẽ không quá khi nói rằng, kĩ năng sử dụng thiết bị di động của người tiêu dùng đã được cải thiện đáng kể nhờ vào sự tiện lợi, dễ dàng của trải nghiệm mua sắm trực tuyến mang lại.
Một số highlight về mua sắm trên thiết bị di động:
- Doanh số bán thiết bị di động dự kiến sẽ tăng 15% vào cuối năm 2021.
- Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều người sử dụng thiết bị di động hơn.
- Sự gia tăng sử dụng thiết bị di động đã góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng qua thiết bị di động.
- Người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động trong mua sắm trực tuyến.
Cá nhân hóa tương tác đa kênh
Cá nhân hóa tương tác với khách hàng đã trở thành một phần của việc bán hàng. Xu hướng này đã trở thành một điểm mấu chốt trong việc cạnh tranh giữa các công ty thương mại điện tử, vì việc cá nhân hóa có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng rất hiệu quả. Có rất nhiều cách để gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa. Hãy hình dung việc tích hợp khái niệm này với bán hàng đa kênh. Hiện tại, việc bán hàng đa kênh đã tạo ra nhiều cơ hội để liên kết với khách hàng. Nhưng nếu doanh nghiệp đầu tư xây dựng các tương tác được cá nhân hóa cho khách hàng, thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể nhận lại lòng trung thành cũng như sự quay trở lại của khách hàng.
Việc cá nhân hóa tương tác đa kênh đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm thương hiệu như nhau, bất kể họ đang sử dụng kênh nào. Điều này cũng đảm bảo bạn chỉ cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm phù hợp nhất và loại bỏ các hình thức tương tác có thể làm phiền khách hàng bởi những thông điệp không liên quan. Tuy nhiên, xu hướng này vẫn đang nằm ngoài sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp dẫn tới trải nghiệm cá nhân hóa thiếu liền mạch của khách hàng.
Một số highlight về cá nhân hóa tương tác đa kênh:
- Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đã trở nên rất phổ biến bởi các công ty thương mại điện tử.
- Tích hợp cá nhân hóa với bán hàng đa kênh thúc đẩy sự trung thành và giữ chân khách hàng.
- Cá nhân hóa tương tác đa kênh nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
- Đa số các nhà tiếp thị vẫn chưa áp dụng cá nhân hóa tương tác đa kênh.
Cải thiện quy trình thanh toán
Dù muốn hay không, quy trình thanh toán là một phần trong hành trình của mỗi khách hàng và đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi ra đơn hàng. Không thiếu các trường hợp khách hàng quyết định hủy mua hàng vào phút chót. Nói một cách dễ hiểu, một hợp đồng vẫn chưa được hoàn thành cho đến khi ngân hàng gửi thông báo tiền vào tài khoản. Vì vậy, việc bạn thuyết phục thành công một khách hàng tiềm năng thực hiện giao dịch cũng chưa phải là tất cả. Giao dịch đó vẫn có thể bị thất bại nếu khách hàng cảm thấy phiền lòng vì quy trình thanh toán phức tạp. Điều này rất đúng đối với các công ty start up, hầu hết các doanh nghiệp này đang bắt đầu có được lợi nhuận từ những phần mềm thương mại điện tử hàng đầu, hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp phương thức thanh toán linh hoạt tới khách hàng.
Một trong những lý do phổ biến nhất của việc từ bỏ đơn hàng đến từ quy trình thanh toán phức tạp. Nếu bạn muốn cửa hàng trực tuyến của mình trở nên cạnh tranh hơn, bạn nên có các tùy chọn thanh toán đơn giản và dễ dàng. Đối với những doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh trên quy mô toàn cầu, nên có các tùy chọn thanh toán tại quốc gia sở tại và hợp nhất tất cả các khoản thanh toán trên một nền tảng duy nhất. Với sự phát triển vượt bậc từ các trang thương mại điện tử, việc các doanh nghiệp tranh thủ các công cụ thanh toán được tích hợp sẵn từ các nền tảng này cũng có thể là một giải pháp hữu ích.
Một số highlight về cải thiện quy trình thanh toán:
- Quy trình thanh toán rất quan trọng đối với việc chuyển đổi ra đơn hàng.
- Quy trình thanh toán phức tạp gây ra tình trạng hủy đơn hàng.
- Các tùy chọn thanh toán đơn giản, dễ dàng có thể thúc đẩy hoàn thành đơn hàng.
Các phần mềm thương mại điện tử phổ biến nhất:
- Vend là phần mềm POS bán lẻ dành cho iOS và PC với các tính năng quản lý hàng tồn kho, thương mại điện tử và chăm sóc khách hàng thân thiết.
- ERP NetSuite cho phép bạn kiểm soát toàn diện, theo thời gian thực đối với các khía cạnh tài chính của doanh nghiệp và có thể mở rộng quy mô dễ dàng, tùy theo tốc độ tăng trưởng của tổ chức.
- Shopify Plus là nền tảng thương mại điện tử cho các doanh nghiệp quy mô lớn, được xây dựng trên công cụ của Shopify với thời gian hoạt động (uptime) trên 99,97%.
- WooCommerce là một công cụ thương mại điện tử linh hoạt có thể biến bất kỳ website nào được xây dựng trên nền tảng WordPress trở thành cửa hàng trực tuyến với đầy đủ tính năng.
- TradeGecko có hệ thống giúp cắt giảm khối lượng công việc và thời gian của doanh nghiệp cho quản lý hàng tồn kho, giúp bạn có nhiều thời gian hơn trong việc phát triển doanh nghiệp của mình.
Bán hàng đa kênh
Tại sao lại cần bán hàng đa kênh? Trải nghiệm mua hàng trực tuyến đầu tiên của người tiêu dùng có thể từ nhiều bên khác nhau, bao gồm Shopee, Lazada, Amazon, các cửa hàng chính hãng, Facebook… Bán hàng đa kênh hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm cửa các công ty thương mại điện tử dù cho quá trình quản lý bán hàng đa kênh vẫn chứa đựng nhiều thử thách.
Xu hướng này rất rõ ràng, sự phát triển của các công ty thương mại điện tử cũng như gia tăng nhu cầu tích hợp quản lý tồn kho cũng đến từ bán hàng đa kênh. Mong tăng trưởng doanh thu của nhà bán hàng trực tuyến cũng sẽ thúc đẩy họ tìm kiếm các kênh bán hàng mới nhằm thu hút thêm khách hàng.
Bán hàng đa kênh và các con số thống kê:
- 51% lượng hàng bán trên Amazon đến từ nhà bán hàng thứ ba. (BigCommerce, 2021)
- 1,5% thị phần bán lẻ thuộc về thương mại điện tử và đang có xu hướng tăng lên. (Census Bureau)
- 37% doanh số bán hàng trực tuyến thuộc về Amazon. (Wunderman Thompson)
- 37% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và thương hiệu. (Global Web Index)
Mua sắm qua giọng nói (Voice Shopping) chiếm vai trò chủ đạo
Mua sắm qua giọng nói đã bùng nổ ở Hoa Kỳ và xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục trong những năm tới. Những khách hàng sở hữu loa thông minh đã đã bắt đầu trải nghiệm này từ năm 2017. Số lượng khách hàng mua sắm bằng giọng nói dự kiến sẽ tăng thêm 55% vào năm 2022.
Khác với trải nghiệm thông thường khi truy cập các website, mua sắm bằng giọng nói không mang lại các hình ảnh sản phẩm trực quan. Điều này có thể gây khó khăn cho một nhóm khách hàng nhất định. Bằng cách mô tả sản phẩm muốn mua, khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhu cầu. Có thể nói, xu hướng này khuyến khích nhà bán hàng trực tuyến cân nhắc và ứng dụng mua sắm qua giọng nói để mang đến trải nghiệm mới mẻ và sự thuận tiện cho khách hàng.
Một số highlight về Mua sắm qua giọng nói:
- Mua sắm bằng giọng nói sẽ trở thành xu hướng ở những năm tới.
- Khách hàng sử dụng loa thông minh có thói quen mua sắm bằng giọng nói.
- Số lượng người mua sắm qua giọng nói sẽ tăng 55% vào năm 2022.
Chú trọng đến sản phẩm thân thiện với môi trường
“Thân thiện với môi trường” là yếu tố có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trực tuyến và các thương hiệu lớn được kì vọng sẽ trở thành nhân tố thúc đẩy làn sóng này. Thực tế đã có nhiều khách hàng thừa nhận quyết định mua hàng của họ bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về môi trường. Việc chuyển dịch sự quan tâm của khách hàng vào tính bền vững của môi trường là một dấu hiệu rõ ràng cho những nhà bán hàng trực tuyến, thúc đẩy họ tuân thủ các hoạt động sản xuất thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp có thể đạt được điều này bằng việc chọn các đơn vị cung ứng sản phẩm từ các tổ chức công bằng thương mại.
Một điều khác thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm thân thiện với môi trường một cách mạnh mẽ đến từ thế hệ Millennials (thế hệ được sinh từ đầu thập niên 1980 đến giữa thập niên 1990). Các khách hàng thuộc thế hệ này quan tâm đến những sản phẩm thân thiện với môi trường.
Một số highlight của xu hướng tiêu dùng sản phẩm thân thiện với môi trường:
- Thực hành tốt các tiêu chuẩn “thân thiện với môi trường” được nhìn nhận là có hiệu quả trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến.
- Quyết định mua hàng của người tiêu dùng có thể bị ảnh hưởng bởi các mối quan tâm về môi trường.
- Tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ các tổ chức công bằng thương mại có thể giúp các công ty gây dựng dấu ấn thân thiện với môi trường.
- Sự xuất hiện của tệp khách hàng Millennial thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh.
Trải nghiệm mua sắm trực tuyến ngay tại các kênh Social media
Các kênh social media không chỉ đóng nhiệm vụ kết nối giữa người với người như trước đây. Thay vào đó, các trang mạng xã hội đã phát triển như một công cụ tiếp thị mạnh mẽ, cho phép các thương hiệu mở rộng khách hàng mục tiêu. Các nền tảng như Instagram và Facebook hiện nay đã trang bị “nút mua hàng”, cho phép giao dịch giữa các nhà bán lẻ và khách hàng. Các cửa hàng trực tuyến cũng đã và đang thiết lập các liên kết với các social media, cho phép người tiêu dùng dễ dàng mua hàng thông qua các nền tảng đó.
Hầu hết các nền tảng social media đã và đang tập trung vào việc phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến. Nhưng quan trọng hơn, mạng xã hội hỗ trợ các nhãn hàng trong việc tối ưu chiến lược marketing. Có thể nói, social media là cầu nối để đưa nhiều khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ hơn. Thực tế, ảnh hưởng của mạng xã hội đối với người dùng tiếp tục tăng lên theo từng ngày. Và đây cũng là lí do tại sao các công ty thương mại điện tử sẽ gặt hái được thành quả tích cực khi tiến hành các chiến lược tiếp thị xã hội.
Một số highlight về Social media:
- Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một công cụ marketing hiệu quả.
- Phương tiện truyền thông xã hội cho phép các công ty mở rộng tệp đối tượng khách tiềm năng.
- Các nhà bán lẻ hiện đã có thể bán hàng thông qua social media.
- Phương tiện truyền thông xã hội giúp thương hiệu tối ưu quá trình tiếp cận khách hàng.
Tăng cường sử dụng AI trong Thương mại điện tử
Ngày càng có nhiều tổ chức chuyển sang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện quy trình vận hành và xử lý đơn hàng. Các công ty thương mại điện tử cũng không ngoại lệ. Các nhà bán lẻ là một trong những đối tượng đầu tiên nhận ra lợi ích của việc ứng dụng AI. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi những người bán hàng trực tuyến được dự đoán sẽ chi 7,3 tỷ đô la cho công nghệ AI vào năm 2022. Động lực đằng sau sự gia tăng đầu tư cho công nghệ này đến từ nỗ lực của các nhà bán lẻ trong việc cung cấp trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa.
Mức sẵn sàng chi tiêu cho AI cho thấy các nhà bán lẻ sẵn sàng đầu tư như thế nào để cải thiện dịch vụ mà họ cung cấp. Các ứng dụng AI đáng chú ý đến hiện tại đến từ dịch vụ khách hàng, bán hàng và marketing. Tuy nhiên, nhiều lĩnh vực khác như dự báo nhu cầu và định giá sản phẩm được nhìn nhận sẽ được hưởng lợi từ việc ứng dụng AI. Lợi ích của AI đối với quy trình bán hàng cũng thực sự rất hứa hẹn. Do đó, các doanh nghiệp thương mại điện tử nên cân nhắc đầu tư cho công nghệ AI.
Một số highlight về việc tăng cường sử dụng AI:
- Các công ty sử dụng AI để cải thiện quy trình và quy trình làm việc.
- Các công ty thương mại điện tử sẽ chi 7,3 tỷ cho AI vào năm 2022.
- Sự thúc đẩy để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn đang thúc đẩy việc áp dụng AI.
- Định giá và dự báo cũng có thể được cải thiện từ việc sử dụng AI.
Tầm quan trọng của việc nắm bắt xu hướng thương mại điện tử:
Các xu hướng thương mại điện tử được trình bày trên đây nhằm vẽ ra một bức tranh rõ ràng về tương lai của bán hàng trực tuyến. Dựa trên các con số thống kê, có thể nhận thấy tương lai khả quan cho nền tảng bán hàng này. Bán hàng trực tuyến đã chạm đến nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề, thay đổi cách thức hoạt động của các công ty. Những lợi ích thương mại điện tử mang lại đã tạo động lực cho các doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện của trên không gian trực tuyến.
Các xu hướng thương mại điện tử mới nhất đang dẫn dắt các doanh nghiệp áp dụng công nghệ và phương thức kinh doanh mới, hứa hẹn sẽ cải thiện hơn nữa hoạt động bán hàng trực tuyến. Có những khái niệm chưa từng được biết đến trước đây hoặc những vấn đề có vẻ đơn giản như bao bì sản phẩm hiện tại lại trở thành tâm điểm chú ý của doanh nghiệp.
Với những thay đổi lớn mà thương mại điện tử dự kiến sẽ trải qua, các doanh nghiệp nên nắm bắt và tìm kiếm cơ hội. Nếu bạn đã là nhà bán hàng online hoặc đang có dự định, việc ghi nhớ những xu hướng này có thể cải thiện đáng kể cách bạn bán hàng trực tuyến hoặc thậm chí giúp bạn tạo ra một doanh nghiệp trực tuyến lớn mạnh. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải sử dụng các công nghệ có sẵn để thực hiện điều này. Vì vậy, hãy nghĩ đến việc đầu tư vào các hệ thống thương mại điện tử tốt nhất mà đang có trên thị trường.
Nguồn: Financeonline.com
Với tư cách là đối tác cung cấp giải pháp cao cấp của Oracle NetSuite và triển khai ERP tại Việt Nam, Citek Cloud sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện quá trình chuyển đổi số nhanh nhất, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng kinh doanh và gia tăng giá trị cạnh tranh bằng một giải pháp quản lý hiện đại, thay vì các ứng dụng ERP truyền thống đòi hỏi nhiều thời gian và nguồn lực triển khai.
Với đội ngũ chuyên gia ERP nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, Citek Cloud là một sự lựa chọn đảm bảo cho doanh nghiệp của bạn trên con đường chuyển đổi số đầy thách thức nhưng cũng mang lại cơ hội lớn trong thời đại kinh tế số bùng nổ hiện nay.
Liên hệ Citek Cloud để được tư vấn.